ผู้เขียน หัวข้อ: e-Magazine นิตยสารออนไลน์ เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของ คนยุคสมัยใหม่  (อ่าน 20 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กรกฎาคม 12, 2018, 03:07:42 AM
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด


 
e-Magazine คือ นิตยสารออนไลน์ หรือวารสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เหมือนกับ e-Book ที่คุณสามารถเปิดอ่านจากคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายๆ ทั้งคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows, Mac OS X และ Linux
 
ข้อดีของ e-Magazine คือการออกแบบมาให้แสดงเนื้อหาต่างๆ ได้คล้ายคลึงกับการอ่านนิตยสารที่ตีพิมพ์เป็นเล่ม ทั้งตัวอักษร ข้อความ ภาพ การเปลี่ยนหรือเลื่อนหน้า แล้วก็ด้วยเทคโนโลยีจิตอลอันล้ำสมัย e-Magazine ก็เลยทำให้คุณสามารถค้นหาข้อมูลจากรายละเอียดด้านในเล่มได้อย่างเร็ว เลื่อนไปยังหน้าที่อยากอ่านได้โดยทันที สามารถแสดงหน้าทั้งหมดแบบภาพขนาดเล็ก เพื่อให้เลือกแสดงหน้าที่ต้องการได้โดยทันที สามารถย่อขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรและก็ภาพ เพื่อให้อ่านได้ง่าย และก็สบายตาขึ้น สามารถระบุ URLs ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ เช่นเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา รายละเอียดเพิ่มเติม เว็บของผู้ให้การสนับสนุน รวมทั้งการพิมพ์หน้าที่ต้องการได้อีกด้วย
 
ไม่ เพียงเท่านั้น ด้านในตัว e-Magazine ยังมากับความสามารถสำหรับเพื่อการแนะนำ e-Magzine แก่บุคคลอื่นๆ ตัวอย่างเช่น เพื่อนพ้อง ญาติพี่น้อง องค์กร จากบุคลหนึ่งไปยังบุคคลอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย ผ่านช่องทางที่จัดเตรียมไว้ให้ในตัวอีบุ๊ค เช่น การนำข้อมูลไปแสดงในบล็อก, การส่งผ่านแมสเซส การแนะนำผ่าน Social, Bookmark อื่นๆ อีกมากมาย ช่วยให้ e-Magazine กระจายไปยังคนอ่านทั่วทั้งโลกได้อย่างง่ายๆ รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ
 
พัฒนาการของ Magazine สู่ e-Magazine
 
เมื่อยุคสมัยผ่านเปลี่ยนหมุนเวียนย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเป็นปกติสื่อสิ่งพิมพ์ก็เช่นกัน ก็เลยมีความก้าวหน้ามาโดยตลอดในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พัฒนาการดังกล่าวเป็นไปเพื่ออำนวยให้เกิดคุณประโยชน์ต่อคนซื้อมากยิ่งขึ้นตามลำดับ นิตยสารมีต้นกำเนิดขึ้นมาจากความต้องการสำหรับเพื่อการสื่อสาร การสื่อสารระหว่างคนทั่วๆ ไปจะเป็นการสื่อสารโดยใช้ปากเปล่า ส่วนการสื่อสารทางการจะเป็นการติดต่อสื่อสารผ่านการเขียนลงบนกระดาษ จากนั้นถัดมาก็เลยกำเนิดธุรกิจการพิมพ์ ทำให้เริ่มมีการทำการพิมพ์มาใช้แทนการเขียน และในที่สุดจึงนำเทคโนโนโลยีการพิมพ์ มาใช้สำหรับการพิมพ์นิตยสาร โดยวารสารในยุคแรกมักจะใช้เป็นสื่อที่ใช้แสดงออกความเห็นทางด้านการเมือง
 
เมื่อสังคมเริ่มเปลื่ยนไปสู่ยุคอุตสาหกรรม มีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้น อย่างเช่น สื่อบันเทิงต่างๆ, ภาพยนตร์, แฟชั่น, วิชาความรู้ด้านต่างๆ ก็เลยทำให้การนำเสนอเนื้อความในนิตยสารเริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม อีกทั้งลักษณะของแมกกาซีนก็มีวิวัฒนาการเช่นเดียวกัน จากเดิมที่เป็นเพียงการพิมพ์ตัวอักษรลงบนกระดาษ ได้มีการเพิ่มด้านศิลป์เข้าไป การพิมพ์ด้วยระบบออฟเซ็ต 4 สี มีการจัดวางรูปแบบให้เกิดความสวยงาม เพิ่มเติมข้อมูลส่วนบรรณาธิการ จัดวางหัวหนังสือ เนื้อหาต่างๆ ให้มีความเหมาะสมและมองดูล้ำยุคมากเพิ่มขึ้น จนกระทั่งเป็นนิตยสารทั่วไปที่พวกเรารู้จักกันดี
 
เทคโนโลยีการสื่อสารแล้วก็ระบบสารสนเทศที่พัฒนา และเปลี่ยนโดยตลอด การกำเนิดของอินเตอร์เน็ต จดหมายอิเล็คทรอนิกส์ รวมทั้งการสื่อสารข้ามทวีปที่สะดวกเร็วอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เปรียบได้ดั่งการย่อโลกให้แคบลงและก็สามารถติดต่อสื่อสารถึงกันได้อย่างเร็วและคลอบคลุม ส่งผลให้แวดวงสื่อสิ่งพิมพ์มีความเจริญรวมทั้งการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน โดยเริ่มจากการนำประโยชน์ที่ได้รับมาจากระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นแล้วก็มีความสะดวกเร็วเพิ่มมากขึ้น
 
e-Magazine จึงเป็นผลผลิตที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยี คำนี้บางครั้งอาจจะยังมองเป็นคำใหม่ที่ยังไม่คุ้นหูนัก แต่ถ้าเกิดได้ทดลองเข้ามาดูก็จะพบว่า เนื้อหารายละเอียด ข่าว รูปภาพต่างๆ ทั้งหมดที่มีอยู่ในแมกกาซีน ถูกย่อขนาดให้ลงมาได้ไม่ต่างจากแมกกาซีนที่เป็นรูปเล่ม แม้กระนั้นจะมีความต่างกันในเรื่องของวิธีการและก็ช่องทางการรับสาร รวมถึงรูปแบบที่จะมีความนำสมัยมากยิ่งขึ้น สามารถนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาปรับใช้ได้อย่างหลากหลาย ทั้งวิธีการรับสารสบายมากยิ่งกว่าการรับสารจากนิตยสารในรูปแบบเดิม e-Magazine สามารถเปิดหน้าหรือเลื่อนหน้า ด้วยเทคโนโลยีดิจิตอลอันล้ำสมัย ทำให้เปิดหน้าในแบบภาพ 3 มิติ จากหน้าจอคอมพิวเตอร์เสมือนว่ากำลังเปิดหนังสืออยู่ ยิ่งกว่านั้นแล้วยังมีเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยทำให้การรับสารมีความสบายเร็วมากเพิ่มขึ้น ได้แก่ การค้นหาข้อมูลจากรายละเอียดภายในเล่มสามารถค้นหาได้อย่างรวดเร็ว โดยการกดปุ่ม ค้นหา (Search) จากนั้นสามารถเลื่อนไปยังหน้าที่อยากอ่านได้โดยทันที, สามารถย่อหรือขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรแล้วก็ภาพ เพื่อให้อ่านง่าย แล้วก็สบายตายิ่งขึ้น สามารถระบุตำแหน่งของไฟล์บนเว็บไซต์ (URLs) ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ หรือเว็บที่เกี่ยวเนื่องกับเนื้อหา สามารถหาข้อมูลอื่นๆ เว็บของผู้สนับสนุน รวมถึงการพิมพ์หน้าที่ต้องการได้ เป็นต้น
 
ปฏิรูปสิ่งพิมพ์
 
ยุค e-Magazine
นับเป็นสมัยแรกของการที่นิตยสารฉบับปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์ โดยให้คนอ่านโหลดไฟล์ ในรูปแบบสกุล PDF มาดูบนเว็บไซต์ เรียกว่าเป็นแค่การเพิ่มช่องทาง จากอ่านบนสิ่งพิมพ์มาอยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งการอ่านนั้นไม่แตกต่างจากแมกกาซีน
 
ยุค e-Book
ถัดมาร้านขายหนังสือออนไลน์ คลอด e-Book ออกสู่ตลาด อาทิเช่น Kindle จากค่าย Amazon หรือ Nook จาก Barn & Noble เป็นอีกสมัยที่เปลี่ยนผ่านของการอ่านหนังสือ เมื่อนักอ่านจะได้เปลี่ยนบรรยากาศมาอ่านหนังสือบนเครื่องพกพาขนาดจิ๋ว ที่เดินทางไปกับผู้อ่านได้ทุกแห่ง โหลดหนังสือจากอินเทอร์เน็ตมาอ่านได้ฟรี และก็การอ่านก็สบายตากว่าการมองจากจอคอมพิวเตอร์
 
ยุค Digital Magazine
ถึงแม้ e-Book จะตอบสนองการอ่านได้สบายเพิ่มขึ้น แม้กระนั้นหลายๆคนคิดว่ายังไม่ใช่จุดเปลี่ยนของดิจิตอลมีเดียที่แท้จริง กระทั่งการมาของ iPad ด้วยความนิยมในตัวเครื่อง บวกกับการอยู่ในลักษณะของแอพพลิเคชั่นบวกกับ Content หลายๆคนเชื่อว่าการปฏิวัติสิ่งพิมพ์เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อ iPad สามารถเป็นได้ทั้ง Digital Picture Book (แอพพลิเคชั่นที่ประกอบด้วยหนังสือภาพ), Digital Magazine โดยมีตัวอย่างของแมกกาซีนมีชื่อเสียงอย่าง Times นั้นเปิดฉากคลอดแอพพลิเคชั่นให้ผู้ใช้ iPad สามารถดาวน์โหลดไปเพื่ออ่านบทความ ชมวิดีโอ ฟังประชาสัมพันธ์ แล้วก็อื่นๆ ได้
 
ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจน คือ แมกกาซีนจะไม่ได้มีแต่โฆษณาภาพนิ่งอีกต่อไป แต่สามารถแสดงในรูปแบบวิดีโอ พ่วงโซเชียลมีเดีย หรือดึงข้อมูลที่ได้มาจากระบบ CRM เพื่อโอกาสต่อยอดสู่การซื้อสินค้าได้เลย ไม่มีอายุ ในโลกของดิจิตอลแมกกาซีน เว้นเสียแต่ค่ายสิ่งพิมพ์จะไม่ต้องคอยรอบวันเวลาวางตลาด จะวางถี่ขนาดไหนก็ทำได้ เพราะเหตุว่าไม่มีต้นทุนการพิมพ์ แถมสามารถวัดฟีดแบ็กได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องคอยปลายปี กำเนิด Ad 3.0 อุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์จะต้องเปลี่ยนรูปแบบการทำงานทั้งระบบ โรงพิมพ์จะเปลี่ยนเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ ทุกคนที่เกี่ยวกับสื่อสิ่งพิมพ์ต้องปรับตัว โปรโมทออนไลน์จะเข้าสู่สมัย Ad 3.0 เปลี่ยนรูปแบบประชาสัมพันธ์เดิมๆ ไปอย่างสิ้นเชิง
 
สุธิดา มาไลยพันธุ์ Executive Vice President – Digital Media บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) เชื่อว่า Digital Media คือเซ็กเมนต์ใหม่ที่สิ่งพิมพ์จะต้องทำ โดยเฉพาะการมาของ โปรโมท 3.0 ที่จะมีบทบาทต่อไป “Ad 1.0 เป็นโฆษณาในก่อนยุคอินเทอร์เน็ตกำเนิด Ad 2.0 เป็นสมัยของเว็บไซต์ โฆษณาเริ่มประเมินผลการเข้าชมจากจำนวนคลิกได้ ระหว่างที่ Ad 3.0 จะทำให้เข้าถึงลูกค้าได้ตรงเพิ่มมากขึ้น กูเกิลเป็นแบบอย่าง แล้วก็ยังรู้ด้วยว่า ลูกค้าเป็นใคร ชอบอะไร เมื่อกำหนดกลุ่มลูกค้าได้ วัดผลได้ การลงทุนก็คุ้มค่ามากขึ้น แล้วก็ลูกค้าสามารถเลือกได้ ว่าต้องการรับโฆษณาสินค้าอะไรบ้าง” ข้อเสียสำคัญของ Digital Media คือปัญหาการถูกก๊อบปี้ แม้กระนั้นหลายท่านมั่นใจว่าการจัดการลิขสิทธิ์ดิจิตอลหรือ DRM ในโลกของ Digital Media จะเกิดขึ้นอย่างจริงจังในไม่นานนี้ แต่ว่าถ้าแมกกาซีนฉบับใดหาเงินจากประชาสัมพันธ์ ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการก๊อบปี้ก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด
 
คำศัพท์ใหม่สมัย Digital Media
 
- จากคำเรียกแผงขายหนังสือพิมพ์นิตยสารตามร้านค้าย่อยว่า News Stand วันนี้กำเนิดศัพท์คำว่า Hand Stand ขึ้นมาแล้ว เนื่องจากมันคือร้านจำหน่ายหนังสือพิมพ์แมกกาซีนที่อยู่บนมือของพวกเราเอง
- In App Perchaser ศัพท์ใหม่สำหรับเรียกกลุ่มตลาดเซ็กเมนต์ใหม่ ลูกค้ากลุ่มนี้เป็นผู้ใช้ที่ซื้อสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่น เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในธุรกิจโปรโมทบนแอพพลิเคชั่นคัญของ Digital Magazine
 
บทบาทของ Digital Magazine ที่ส่งผลกระทบต่อนักอ่าน
 
การเปลี่ยนแปลงการอ่านแบบอนาล็อก (Analog) มาสู่การอ่านแบบดิจิทัล (Digital) เพราะนอกจากจะมีผลให้คนอ่านได้เนื้อหาที่คงไว้ซึ่งคุณภาพแล้ว ยังได้เรื่องหลากหลายของรูปแบบสำหรับในการ นำเสนอสามารถสืบค้นรายละเอียดในเชิงลึกและกว้าง ทั้งยังยังสามารถตอบสนอง (Interactive) ไปยังผู้ผลิตได้โดยตรงอีกด้วย
 
รูปแบบของผู้อ่านที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยนักอ่านสามารถ ใช้เทคโนโลยีผสมผสานกับลักษณะของ Digital Magazine เพื่อวิวัฒนาการอ่านและก็เพิ่มการเรียนรู้ที่มีศักยภาพได้อย่างแท้จริง ผลพวงของ DigitalMagazine สามารถช่วยสร้างการเรียนที่สนุกสนาน รวมทั้งได้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพอาทิเช่นศุภวัฒน์คงทอง 13 ผู้ชนะเลิศจากการแข่งNJSpellingBee2011กล่าวว่า “ได้ทำความเข้าใจภาษาอังกฤษจาก NJ Magazine มาโดยตลอด ปกติอ่านในรูปแบบกระดาษก็ได้ความรู้แล้วก็สนุกมากแล้ว เมื่อ NJ มาอยู่ในโทรศัพท์แล้วก็แท็บเล็ตก็ยิ่งสบายเยอะขึ้น สิ่งที่ศุภวัฒน์ประทับใจมากที่สุดเป็น ลูกเล่นมากมายซึ่งจะพาให้เขาแล้วก็คนอ่านทุกคนได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างตื่นตาตื่นใจ สนุกสนาน ไม่มีเบื่อ”
 


10 e-Magazine ที่แนะนำ โดยร้านหนังสือนายอินทร์
 
1. แพรว
นิตยสารรายปักษ์สำหรับสาวยุคใหม่วัยทำงานที่ทันสมัยเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในทุกด้านมีเนื้อหาสาระและความบันเทิงครบครันตั้งแต่แฟชั่นความงามสุขภาพไลฟ์สไตล์ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในสังคมบทสัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจและเรื่องราวต่างๆที่ผู้หญิงควรรู้โดยในปีที่ผ่านมานิตยสารแพรวได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยและน่าอ่านยิ่งขึ้นออกวางตลาดทุกวันที่ 10 และ 25 ของเดือน
 
2. A'Lure Magazine
นิตยสาร A’lure นิตยสารแฟชั่นสาวสวยที่ยกขบวนความน่ารัก สดใส เซ็กซี่ มาเพื่อคุณผู้ชายโดยเฉพาะ พบกันเป็นประจำทุกเดือน
 
3. ชีวจิต
ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพป่วยก็ต้องอ่านไม่ป่วยก็ต้องอ่าน เป็นแนวความคิดต่อ เรื่องสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) คือผนวกรวมเอา "ชีว" ที่หมายถึง "กาย" รวมเข้ากับ "จิต" ที่หมายถึง "ใจ"
ให้เป็นสองภาคของชีวิตที่มีผลต่อกันและกันโดยตรง ไม่อาจแยกกายออกจากจิต และจิตย่อมกระทบถึงกายเช่นเดียวกัน
ความหมายและการปฏิบัติตัวตามแนวทางของชีวจิต จึงอาจอธิบายได้ว่า คนเราจะมีความสุขความแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อกายและใจทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Wholeness as Perfection) การใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติ บริสุทธิ์ละเรียบง่าย เป็นแก่นความคิดสำคัญอีกประการหนึ่งของชีวจิต ใช้ชีวิตในที่นี้หมายรวมถึง การบริโภคอาหารสุขภาพที่มาจากธรรมชาติ และมีการดัดแปลงน้อยที่สุด รวมถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มาจากธรรมชาติหรือใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ชีวิตหลุดพ้นจากความยุ่งเหยิงวุ่นวายของสังคมแบบวัตถุนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคสมัยใหม่นานัปการ แนบเนื่องกับแนวปฏิบัติทางร่างกาย ต้องมีการปฏิบัติทางใจควบคู่ไปด้วย เป้าหมายของการฝึกจิตใจ...
 
4. SECRET
นิตยสารรายปักษ์แนวสุขภาพที่สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตเป็นหลักให้แก่ชีวิตเป็นที่พึ่งทางใจด้วยการนำเสนอแง่คิดดีๆจากหลากหลายบุคคลผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่ายอ่านสนุกให้แง่คิดเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิตวางตลาดทุกวันที่ 10 และวันที่ 26 ของเดือน
 
5. นิตยสารแม่บ้าน
"อร่อยง่ายๆ ทำได้จริง" กับนิตยสารแม่บ้านที่อยู่คู่ครัวเรือนไทยมากว่า 37 ปี ยอดขายสูงสุดในประเทศไทยในด้านนิตยสารอาหาร ภายในนิตยสารแม่บ้านพบกับสูตรอาหารคาว อาหารหวาน อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารสำหรับเด็ก รวมทั้งเมนู Bakery ที่น่าสนใจมากมายให้ได้เลือกปรุง พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียดที่สามารถทำตามได้อย่างง่ายดาย รวมถึงเคล็ดลับต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย"
 
6. RUSH Magazine
RUSH นิตยสารฉบับรายเดือนที่รวบรวมสาวสวยสุดร้อนแรง เผยความเซ็กซี่เอาใจหนุ่มๆกันทุกฉบับ พร้อมอัพเดทไลฟ์สไตล์สุดเท่ ที่หนุ่มๆทุกคนไม่ควรพลาด
 
7. บ้านและสวน
นิตยสาร บ้านและสวน มุ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านการจัดสวนเกร็ดความรู้เกี่ยวกับบ้านรวมถึงเทรนด์การออกแบบสถาปัตยกรรมงานศิลปะไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยมีกลุ่มผู้อ่านที่ครอบคลุมช่วงวัยทำงานผู้ที่มองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัวใหม่หรือผู้ที่ต้องการต่อเติมและตกแต่งบ้านวันนี้ “บ้านและสวน” เป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและสวนที่มียอดพิมพ์ต่อฉบับสูงสุดในประเทศซึ่งนับได้ว่าเป็นนิตยสารหมวดตกแต่งบ้านที่ขายดีที่สุดของประเทศไทยวางตลาดทุกวันที่ 10 ของเดือน
 
8. Bioscope Magazine
BIOSCOPE นิตยสารภาพยนตร์ที่เชื่ออย่างหมดใจว่า Movie is Magic...หนังสามารถบันดาลใจคนได้เปลี่ยนแปลงโลกได้ เป็นกระจกสะท้อนอะไรหลายต่อหลายอย่าง จนอาจเรียกได้ว่าหนังเป็นประตูที่จะพาคนดูไปเรียนรู้โลกใบใหญ่ และเราขอทำหน้าที่แง้มประตูบานนั้นด้วยสายตาอันกระตือรือร้นต่อการเปลี่ยนแปลงของวงการหนังและโลก
 
9. VOGUE THAILAND
นิตยสารโว้ก ประเทศไทย เป็นนิตยสารโว้กลำดับที่ 21 ของโลก ที่เน้นเรื่องราวข่าวคราวเกี่ยวกับแฟชั่น รวมถึงความงาม และไลฟ์สไตล์ของทั้งต่างประเทศและในประเทศ นำเสนอผ่านมุมมองของบรรณาธิการและนักเขียนที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์เฉพาะด้านจริงๆ เป็นเสมือนเพื่อนสนิทของผู้หญิงไทยที่จะคอยแนะนำข่าวสารข้อมูลพร้อมกับสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เพื่อนเสมอ และที่สำคัญที่สุดก็คือ นิตยสารโว้กฉบับภาษาไทยต้องการนำเสนอฝีมือของคนไทยเราเองจากหลากหลายอาชีพ อย่างเช่น ช่างภาพ ดีไซเนอร์ ให้เป็นที่แพร่หลายและภาคภูมิใจในความเป็นไทยร่วมกัน
 
10. GQ THAILAND MAGAZINE
GQ Thailand เป็นนิตยสาร GQ ที่ได้รับการตีพิมพ์เป็นประเทศที่ 20 ของโลก และถือเป็นผู้นำด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของสุภาพบุรุษที่ได้รับการยอมรับจากผู้อ่านทั่วโลกมานานกว่าครึ่งศตวรรษ นำเสนอเนื้อหาสาระรอบตัวที่เหมาะกับผู้ชายไทยยุคปัจจุบัน นับตั้งแต่เทรนด์การแต่งกาย การดูแลภาพลักษณ์และสุขภาพ อัพเดตกระแสวัฒนธรรมป๊อป รูปแบบการใช้ชีวิตและการท่องเที่ยว บทสัมภาษณ์ของบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนการหยิบยกประเด็นในสังคมไทยที่น่าสนใจมาถ่ายทอดเป็นบทความที่อ่านง่ายและได้แง่คิด ให้ทุกมุมมองของคุณมีดีมากกว่าแค่คำว่าดูดี เพื่อให้คุณเป็นผู้ชายคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ดังสโลแกนของ GQ ที่ว่า “Look Sharp, Live Smart”