ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เช่นไรให้โดนใจพนักงาน  (อ่าน 17 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กรกฎาคม 01, 2018, 09:13:26 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3151
    • ดูรายละเอียด

ในเวลาคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น ท่านผู้อ่านจะต้องให้ความใส่ใจและควรให้เวลาในการเลือกซื้อโดยอย่างระมัดระวัง ทั้งนี้เพราะพนักงานของบริษัทจะต้องใช้เวลา เฉลี่ยถึง 8 ชั่วโมงในหนึ่งวันกับเครื่องใช้เหล่านี้ เพราะฉะนั้น หัวข้อเรื่องการให้ความปลอดภัยและความสบาย ในการใช้รวมทั้งหน้าตาดีไซน์ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่สามารถช่วยเสริมศักยภาพการปฏิบัติงานให้ดีขึ้นได้ โดยต่อไปนี้นั่นก็คือ 4 เทคนิคในการกลั่นกรองเลือกสรร โดยพวกเรามั่นใจว่าจะช่วยให้ท่านเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์ซึ่งมีคุณภาพให้กับออฟฟิศได้
เลือกซื้อเครื่องใช้ซึ่งตอบสนองความต้องการ
ลำดับแรกที่ท่านจำต้องตระหนักก่อนเรื่องประเภทอื่นๆ คือ การตั้งกฎเกณฑ์หน้าที่ ของสถานที่ว่างของOfficeที่จะใช้งานเสียก่อน ไปจนถึงระบุว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือเครื่องใช้หลักๆ สิ่งไรกันบ้างที่คุณจำเป็นจะต้องจัดหามาตอบสนองความสะดวกสบายของฟังก์ชั่นนั้นๆ สำหรับบางบริษัทอาจจะจำต้องเลือกใช้จอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ หรือไซน์โต๊ะ Meetingที่สามารถรองรับสัมมนาภายในออฟฟิศหรือคนภายนอกได้เช่นกัน ทั้งนี้ท่านต้องกำหนดสถานที่ให้เพียงพอรับ ตู้จัดเก็บเอกสารหลากหลาย ที่เป็นระเบียบด้วย ทั้งนี้เพราะถ้าหากว่าพนักงานของท่านกินเวลากับการค้นหาเอกสารนานเกินควรล้วนแล้วแต่ส่งผลร้ายกับคุณภาพการปฏิบัติงาน
กุญแจสำคัญนั่นก็คือการสร้างความคล่องตัวระหว่างปฏิบัติหน้าที่
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นพื้นฐานชิ้นแรกซึ่งคุณสมควรเลือกสรรนั่นก็คือ โต๊ะทำงาน ควรเลือกซื้อที่ใช้งานสะดวกพร้อมทั้งเต็มไปด้วยพื้นที่จัดเก็บอุปกรณ์จำเป็นในโต๊ะสำนักงานอย่างพอเพียง ตัวอย่างเช่น คอมพิวเตอร์ พื้นที่สำหรับเซ็นเขียนเอกสาร และการใช้การอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คุณจำต้องใคร่ครวญถึงโซนรวบรวม รวมทั้งจัดการกองเอสารบนโต๊ะสำนักงานอีกด้วย แม้กระนั้นการเลือกเฟ้นก็ขึ้นอยู่ว่าคุณใช้งานส่วนใหญ่สำหรับสิ่งไร
อันดับสืบมาก็คือ เก้าอี้ เนื่องจากพนักงานของเราจำเป็นต้องใช้เวลานั่งปฏิบัติหน้าที่นานเกือบทุกวัน เพราะฉะนั้นการเลือกสรรเก้าอี้ที่นั่งสบายท้อง จะจะทำให้ท่าทางการนั่งทำงานของคุณถูกต้อง ป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรมและสามารถช่วยพยุงไม่ให้ปวดหลังด้วยเช่นกัน เลือกเฟ้นเก้าอี้สำนักงานซึ่งคุณสามารถปรับความสูงได้ จะสะดวกอย่างยิ่ง เรื่องสำคัญนั่นก็คือคุณต้องลองนั่งเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อที่จะสามารถทราบว่ารูปแบบไหนเหมาะสม พร้อมทั้งช่วยให้บุคลากรของคุณสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้เราอาจจะจำต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสิ่งประเภทอื่นๆ อย่างเช่นตู้เก็บของ ชั้นวางหนังสือ พร้อมทั้งเก้าอี้เสริมของลูกน้องหรือว่าผู้ร่วมงานของออฟฟิศ
กำหนดแปลนพร้อมทั้งlocation
การทราบขนาด ไซน์ spaceของOfficeที่แน่ชัด จะทำให้ท่านสามารถเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งเป็นสิ่งขั้นต้นที่เรารู้กันอยู่แล้ว กระนั้น ต้องพิจารณาถึงตัวประกอบประเภทอื่นๆ เช่น การเดินแผนผังระบบไฟฟ้า สถานที่จัดวาง บานหน้าต่างสำนักงาน หรือว่าบรรยากาศความเป็นส่วนตัวเช่นเดียวกัน ซึ่งหากว่าโซนไม่อาจจะตัดทอนปัจจัยรบกวนต่างๆ ออกไปได้ ควรเลือกซื้อพาร์ทิชั่น หรือไม่ก็ฉากกั้นห้องเพื่อสร้างมุมเงียบๆ โฟกัสการปฏิบัติงาน เป็นต้น โดยรายละเอียดเหล่านี้คือสิ่งกำหนดไซน์ลักษณะของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุณเลือกสรรด้วย การออกแบบสถานที่ดี จะส่งผลให้ระบบงานสะดวกมากขึ้น ขณะเดียวกันโซนโดยรอบ โต๊ะของท่านควรมี space ว่างเข้าๆออกๆรวมทั้งเคลื่อนไหวทำงานได้สะดวกสบาย

คัดเลือกรูปแบบซึ่งสร้างแรงผลักดัน

โดยสมัยนี้คนเราจะต้องใช้เวลา 1 ใน 3 ของการใช้ชีวิตอยู่กับการงาน ดังนี้การเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานผ่านร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ตรงกับความชอบของท่านเป็นปัจจัยซึ่งสมควรให้ความสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานเต็มไปด้วยประเภทหลากหลายและแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ร่วมสมัย หรือไม่ก็แบบธรรมดา การเลือกซื้อดีไซน์ที่เหมาะกับธีมบริษัทอาจช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานได้เช่นกัน

ขอบคุณบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ